Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2018-2019

Tên file: PVb_Thông-kê-danh-gia-HKI_18-19.rar
Tải về
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC VĨNH B
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2018-2019

 

          Thực hiện Công văn số 139/PGDĐT-TH ngày 29 tháng 11 năm 2018 của Phòng Giáo dục Giáo dục và Đào tạo Phú Giáo về việc Hướng dẫn kiểm tra và báo cáo sơ kết học kì I, Cấp tiểu học, năm học 2018-2019.

          Ngày 28 tháng 12 năm 2018, Trường Tiểu học Phước Vĩnh B đã tổ chức Hội nghị sơ kết Học kì I, năm học 2018-2019. Tham dự Hội nghị có mặt đầy đủ 32 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Tại hội nghị, Ban giám hiệu đã thông qua Báo cáo sơ kết học kỳ I, năm học 2018-2019 của nhà trường. Hội đồng sư phạm đã tham gia ý kiến, trao đổi về những kết quả đạt được và tồn tại hạn chế trong học kỳ vừa qua, cũng như bàn bạc, thảo luận về phương hướng, biện pháp thực hiện nhiệm vụ trong học kỳ II của năm học.

         Học kỳ vừa qua nhà trường đã làm tốt công tác phát triển trường lớp, duy trì sĩ số học sinh, có 13 lớp với 486/221 nữ học sinh, tăng 89 học sinh so với năm học trước. Trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày với 100% số lớp, số học sinh. Thực hiện tốt nội dung chương trình, sách giáo khoa theo đúng quy định. Xây dựng kế hoạch dạy học buổi 2, lớp linh hoạt theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đánh giá cuối học kỳ I, hầu hết học sinh đều đạt yêu cầu về chuẩn kiến thức kĩ năng theo quy định, chất lượng giáo dục của các lớp tiếp tục được duy trì ổn định. Trong đó, các môn đều có tỉ lệ học sinh hoàn thành từ 95,9% trở lên. Tuy nhiên, số học sinh chưa hoàn thành còn khá cao ở các môn như Tiếng Anh lớp 3 (9,7%), lớp 5 (4,2%); Tiếng Việt lớp 1 (6,8%); Toán lớp 1 (5,6%), lớp 3 (4,8%), lớp 5 (3,1%).

        Tổ chức tốt phong trào thi GVDG cấp trường, có 21/22 giáo viên dạy lớp tham gia, chọn cử 09 giáo viên tham gia thi GVDG cấp huyện. Ngoài ra nhà trường phối hợp với BCH CĐCS vận động CBGVNV tích cực tham gia các phong trào hoạt động khác như thi tìm hiểu pháp luật trên Internet, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian, nấu ăn nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn,…Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh nhằm khuyến khích phát triển năng lực cho học sinh trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: Tổ chức biểu diễn văn nghệ, thời trang giấy, vẽ tranh và làm thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam; vẽ và làm mặt nạ “chú tễu” nhân dịp tết Trung thu. Vẽ tranh chúc mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; phối hợp Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức “Ngày hội trải nghiệm, sáng tạo, em yêu khoa học”, tổ chức cho học sinh tham gia trồng các loại cây lương thực, thực phẩm. Tham gia tốt các hội thi “Cùng em bảo vệ môi trường”, “Thiếu nhi với công tác bảo vệ môi trường” kết quả đạt 2 giải nhì về thời trang tái chế từ các vật liệu đã qua sử dụng. Phối hợp tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống chuyên đề “Kỹ năng tự vệ – phòng chống xâm hại” cho học sinh toàn trường.

          Nhà trường có 10 lớp bán trú, với 289 học sinh tham gia (59,4%). Công tác quản lý hoạt động ăn, nghỉ tại trường cho học sinh được thực hiện tốt. Đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác quản lý bán trú, phân công thực hiện quản lý học sinh, giáo dục nề nếp, kỹ năng cho các em luôn được nhà trường quan tâm. Bước đầu xây dựng và áp dụng thực đơn theo phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng của dự án “Bữa ăn học đường”.

        Thực hiện khá tốt các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn theo cam kết với Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phát động, tổ chức tốt các hoạt động Đội, Sao nhi đồng.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, cán bộ, giáo viên tham gia hội nghị cũng nêu lên một số khó khăn tồn tại đó là: Vẫn còn một số bộ phận cá nhân chưa thực hiện tốt kỷ cương hành chính do các hoàn cảnh điều kiện khác nhau; Các hoạt động phòng trào chưa có được hiệu quả sâu rộng. Dù đạt khá nhiều kết quả trong các phong trào nhưng thành tích cao, nổi bật chưa có; Việc phối hợp trong các hoạt động giáo dục NGLL chưa tốt. Giáo dục kỹ năng sống cho HS chưa đem lại hiệu quả trong thực tế (còn chưa ý thức VS chung, chăm sóc cây xanh, còn có trường hợp xảy ra tai nạn thương tích nhẹ,…); Kỹ năng sư phạm, quan hệ giao tiếp với CMHS, việc vi phạm về trách phạt học sinh còn xảy ra; Chất lượng soạn giảng buổi 2 còn hạn chế, việc bồi dưỡng, phụ đạo linh hoạt chưa tiến bộ rõ nét….

          Hội nghị cũng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong học kỳ II, nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch năm học 2018-2019 như sau:

          – Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Chấn chỉnh hoạt động hành chính trong đơn vị, nghiêm túc giờ giấc, lịch trực, theo dõi hoạt động cơ quan.

          – Tăng cường các hoạt động giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống: tích hợp trong các môn học; tổ chức các hoạt động GDNGLL; tổ chức các chuyên đề, hoạt động ngoài nhà trường;….

          – Nâng cao chất lượng bồi dưỡng, phụ đạo buổi 2, chú trọng hiệu quả bồi dưỡng HS năng khiếu, tập trung chất lượng đại trà.

          – Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ, công tác giám sát trong đơn vị.

          – Phấn đấu đạt kết quả cao trong các phong trào ở HKII.

          – Tham mưu phát triển trưởng lớp cho năm học tới (Kế hoạch khi tiếp nhận cơ sở mới).