PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC VĨNH B Số: 191/KH-PVB |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Phước Vĩnh, ngày 10 tháng 10 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
Kiểm tra và đánh giá học sinh giữa học kỳ I. Năm học 2017-2018
Căn cứ Hướng dẫn số 326/HD-PGDĐT ngày 09 tháng 10 năm 2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Giáo “V/v: Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học sinh giữa học kỳ I năm học 2017 – 2018”;
Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018 của nhà trường;
Nay trường TH Phước Vĩnh B lập kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh giữa kỳ I, năm học 2017 – 2018 với những nội dung như sau:
- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Qua kết quả kiểm tra và đánh giá học sinh, giáo viên tự đánh giá quá trình giảng dạy của bản thân và việc tiếp thu bài của học sinh, BGH nắm bắt kết quả của học sinh đến giữa học kỳ I. Nhằm giúp nhà trường có cơ sở trong việc điều chỉnh công tác quản lí, chỉ đạo cũng như tổ chức giáo dục học sinh; giúp giáo viên định hướng được những việc cần làm trong bồi dưỡng và giúp đỡ kịp thời đối với những học sinh chưa đạt những yêu cầu tối thiểu về kiến thức và kỹ năng ở các môn học.
Tổ chức kiểm tra, đánh giá phải đảm bảo nghiêm túc, khách quan, thực chất. Không tạo không khí căng thẳng, áp lực kết quả học tập với học sinh và phụ huynh học sinh mà có biện pháp thích hợp phối hợp phụ huynh học sinh trong việc giáo dục học sinh.
Đề kiểm tra phải đảm bảo về khối lượng và nội dung kiến thức phù hợp với yêu cầu và trình độ học sinh theo chuẩn KTKN chương trình tiểu học, được bảo mật, khách quan, đánh giá đúng thực chất về chất lượng học sinh.
- ĐỐI TƯỢNG – NỘI DUNG
- Đối tượng kiểm tra, đánh giá
Kiểm tra học sinh lớp 4,5. Thực hiện đánh giá tất cả học sinh từ khối 1 đến khối 5 và ghi vào bảng tổng hợp đánh giá giữa học kỳ I theo quy định đánh giá của Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
- Nội dung kiểm tra, đánh giá
Nội dung kiểm tra môn Tiếng Việt và Toán đến giữa học kì I là những kiến thức, kĩ năng cơ bản của chương trình theo phân phối chương trình của môn Toán, Tiếng Việt của khối 4,5.
Đề kiểm tra định kì phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
– Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học;
– Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của bản thân;
– Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống;
– Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã đọc để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt;
Bài kiểm tra được giáo viện sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm 0, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kì không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.
Đánh giá định kì về học tập của học sinh thực hiện theo khoản 2, Điều 10 Thông tư số 22/2016/TT –BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
- Thời gian kiểm tra
– Kiểm tra đọc thành tiếng (môn Tiếng Việt) GVCN tiến hành rải đều trong các tiết ôn tập Tiếng Việt. Môn Tiếng Việt và Toán khối 4,5 kiểm tra theo thời khóa biểu các lớp. Cụ thể như sau:
Môn Khối lớp |
Tiếng Việt | Toán | Ghi chú | |
Đọc tiếng |
Đọc hiểu & Viết | |||
5 |
Tuần 10 24/10/2017 |
Thứ 3 |
||
4 | Tuần 10
25/10/2017 |
Thứ 4 |
||
4,5 | Tuần 10 | Tuần 10
26/10/2017 |
Thứ 5 |
- Ra đề kiểm tra
Đề kiểm tra do BGH thực hiện gồm có 2 phần: trắc nghiệm và tự luận phù hợp chuẩn kiến thức kỹ năng, đồng thời phân hoá đối tượng học sinh qua việc đảm bảo có phần kiểm tra dành cho học sinh đối tượng bồi dưỡng, chú trọng thực hành, bài tập theo chuẩn kiến thức kỹ năng của đề.
*Lưu ý: Vận dụng chuyên đề Phần mềm ra đề kiểm tra, tổ trưởng khối lớp 4,5 tập hợp các bộ đề của môn Toán và Tiếng Việt đến hết tuần 10 theo từng mức độ như đã thống nhất ở ngày tập huấn 04/8/2017 gửi mail lên BGH trường chậm nhất ngày 16/10/2017.
- Đánh giá học sinh
Sau khi kiểm tra giữa kỳ I môn Toán và Tiếng Việt khối 4,5. Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn tổ chức thực hiện đánh giá tất cả học sinh từ khối 1 đến khối 5 và ghi vào Bảng tổng hợp đánh giá giữa học kỳ I theo quy định của Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.
Thời gian các tổ khối trưởng nộp thống kê chất lượng giữa kì I lên BGH nhà trường chậm nhất chiều ngày 26/10/2017.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Thành lập Hội đồng kiểm tra, Tiểu ban ra đề, phân công giám thị, giám khảo nhằm đảm bảo thực hiện tốt nội dung kế hoạch đã đề ra.
Thực hiện việc coi chéo, chấm chéo giữa các lớp. Chấm kiểm tra được tập trung tại trường. Hiệu trưởng chấm thanh tra 5% số bài/lớp, Phó Hiệu trưởng chấm thanh tra 10% số bài/lớp và có biện pháp xử lí nếu phát hiện sai phạm của giáo viên.
Triển khai nội dung kế hoạch đến toàn thể giáo viên và học sinh trong toàn trường.
Tiến hành phân tích, phân loại học sinh, tổ chức đánh giá kết quả kiểm tra, chỉ đạo thực hiện các biện pháp bồi dưỡng, phụ đạo giúp đỡ học sinh chưa hoàn thành.
Trên đây là kế hoạch kiểm tra, đánh giá học sinh giữa học kì I năm học 2017– 2018 của Trường TH Phước Vĩnh B./.
Nơi nhận:
– PGD (báo cáo); – Các khối trưởng; – Lưu VT, CM.
|
HIỆU TRƯỞNG
|