Tập huấn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018

    Năm học 2019-2020 đối với cấp Tiểu học đã được Bộ GDĐT xác định là năm bản lề tích cực chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhất là đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cấp tiểu học phải tiếp cận sâu Chương trình; quán triệt sâu sắc và đầy đủ về mục đích, yêu cầu, kế hoạch giáo dục; định hướng về phương pháp, đánh giá kết quả giáo dục; các điều kiện để triển khai thực hiện, tạo bước chuyển trong nhận thức và chủ động, quyết tâm triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả. Với yêu cầu đó, ngày 21/11/2019, tại Trường Tiểu học Phước Vĩnh B, Phòng GDĐT huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho hơn 100 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường tiểu học trong huyện. Chủ trì hội nghị là đồng chí Trịnh Quang Thêm – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Phú Giáo. Báo cáo viên là cô Trần Thị Minh Huệ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Hòa B và thầy Vi Văn Khởi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hòa B.

IMG_7499

Đồng chí Trịnh Quang Thêm – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Phú Giáo phát biểu khai mạc hội nghị

   Mở đầu hội nghị, đồng chí Trịnh Quang Thêm – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Phú Giáo phát biểu nêu mục đích, yêu cầu của buổi tập huấn, mong muốn các cán bộ quản lý và giáo viên nắm bắt các nội dung triển khai, từ đó nghiên cứu, so sánh, đối chiếu với thực tiễn giảng dạy hiện nay. Đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến cho ngành để tạo điều kiện tốt nhất cho năm học 2020 – 2021 tổ chức thực hiện giảng dạy ở lớp 1 đạt hiệu quả.
IMG_7500 IMG_7501
Cán bộ và giáo viên được xem phóng sự “Đổi mới giáo dục Tiểu học, mệnh lệnh trái tim”.
    Trong hội nghị, các cán bộ và giáo viên được xem phóng sự “Đổi mới giáo dục Tiểu học, mệnh lệnh trái tim”. Trước đây, dạy học truyền thụ kiến thức là chính, “học sinh biết được những gì?” thì bây giờ tập trung tổ chức các hoạt động dạy học, hướng dẫn theo định hướng năng lực, phẩm chất, “học sinh làm được những gì?”. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động thực hành, giao tiếp. Học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập, được tìm tòi, khám phá, được làm việc độc lập, hợp tác, trao đổi theo nhóm. Tăng cường tính tương tác giữa học sinh với giáo viên, học sinh với nhau, học sinh với các thiệt bị dạy học và học sinh với môi trường nơi các em sinh sống.
IMG_7504Thầy Vi Văn Khởi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hòa B trình bày nội dung chương trình GDPT 2018

IMG_7502

IMG_7503

    Sau khi xem phóng sự, Hội nghị được nghe thầy Vi Văn Khởi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Hòa B trình bày phần thứ nhất: Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Lộ trình đến năm 2025 hoàn thành đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đến lớp 12. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quy định các môn học bắt buộc và các môn tự chọn. Xác định 5 phẩm chất chủ yếu và 15 năng lực cốt lõi cần phát triển cho học sinh.
IMG_7507Cô Trần Thị Minh Huệ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Hòa B trình bày nội dung chương trình GDPT 2018
    Tiếp theo, cô Trần Thị Minh Huệ – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Hòa B trình bày phần thứ hai: Hướng dẫn triển khai thực hiện kế hoạch dạy học theo chương trình GDPT 2018 ở cấp tiểu học. Điều kiện thực hiện chương trình và các văn bản có liên quan.
   Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Trịnh Quang Thêm – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Phú Giáo nhấn mạnh việc triển khai chương trình GDPT 2018 trên tinh thần tự học, tự nghiên cứu thực hiện là chính. Thông qua các chỉ đạo của ngành, thông qua các phương tiện truyền thông, các kênh thông tin chính thống. Mỗi thầy cô với vai trò của mình phải chủ động tìm hiểu và thực hiện theo yêu cầu. Đặc biệt là tìm hiểu nội dung thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 ban hành chương trình giáo dục phổ thông.